Cách trị mụn thâm từ nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả

Làm sao để trị mụn thâm hiệu quả và an toàn? Bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình cách trị mụn thâm hiệu quả từ thiên nhiên. Hãy cùng tham khảo các cách dưới đây để lấy lại cho mình làn da trắng hồng, mịn màng nhé.

1. Cách trị mụn thâm hiệu quả từ chanh

Chanh tươi với thành phần chứa acid citric và hàm lượng vitamin C cao, là hai chất thúc đẩy tái tạo tế bào da nên rất hiệu quả trong việc làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

Hơn nữa, cách trị mụn thâm từ chanh vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm. Thực hiện đều đặn 1-2 lần mỗi ngày, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên. Không chỉ có tác dụng trên vết thâm mụn mà điều này còn giúp bạn giải độc cơ thể, đặc trị nhiều bệnh về da.

2. Cách trị mụn thâm bằng mật ong

Trong mật ong có chứa hydrogen peroxide, là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp loại bỏ các hắc tố gây thâm sạm. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào da. Đồng thời mật ong như một loại kháng sinh tự nhiên, ức chế các vi khuẩn gây mụn.

Hơn nữa, cách trị thâm mụn từ mật ong lại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất, hoặc có thể kết hợp thêm với sữa chua không đường, bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đem thoa đều lên vùng da bị mụn. Để yên trong khoảng 20 phút và rửa mặt lại với nước ấm.

Trị mụn thâm từ chanh, mật ongChanh, mật ong có nhiều công dụng trong làm đẹp, đặc biệt là trị mụn

3. Trị mụn thâm bằng nghệ

Nghệ từ lâu đã được xem là thần dược làm đẹp, đặc biệt trong việc trị vết thâm do mụn để lại. Bằng chứng là trên thị trường có rất nhiều loại dược mỹ phẩm trị thâm mụn với thành phần chính từ curcumin trong nghệ. Hoạt chất curcumin có tác dụng sát trùng, kháng viêm và ức chế các sắc tố gây thâm sạm, kích thích lên da non. Cách trị mụn thâm bằng nghệ được thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

1 thìa bột nghệ
1-2 thìa nước cốt chanh
Thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu. Thoa đều lên vùng da bị mụn và vết thâm. Để yên trong khoảng 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể kết hợp bột nghệ với sữa chua không đường hoặc dùng nước ép nghệ tươi. Sử dụng kiên trì 1-2 lần/tuần phương pháp này để có được làn da sáng mịn màng, không lo thâm mụn.

4. Cách trị thâm mụn từ nha đam

Nha đam đã không còn xa lạ trong bí kíp chăm sóc da của các chị em. Song ngoài những công dụng thường được nhắc đến như làm mềm, dịu, giữ ẩm cho da,… Nha đam còn làm giảm thâm sẹo, xóa nám tàn nhang cực kỳ hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy phần gel trong của lá nha đam bôi trực tiếp lên vùng da thâm mụn, không cần rửa lại. Hoặc để tăng cường tác dụng, bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu trà vào gel nha đam trước khi sử dụng.

5. Trị thâm mụn bằng baking soda

Baking soda được biết đến với công dụng tẩy tế bào chết hoàn hảo, chính vì vậy mà nó rất có lợi trong việc loại bỏ các tế bào da bị thâm sạm.

Bạn chỉ cần trộn bột baking soda với nước (Tỷ lệ 1:1). Sau đó thoa lên vùng da bị thâm và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Rửa mặt lại với nước sạch.

Ngoài ra, có nhiều cách trị mụn thâm tại nhà hiệu quả khác như dùng cà chua, khoai tây, sữa tươi,… song dù áp dụng phương pháp nào thì việc kiên trì là rất quan trọng. Đặc biệt, để tránh các vết thâm mụn quay trở lại, bạn cần giữ gìn làn da sạch sẽ, chăm sóc làn da khỏe mạnh để ngăn ngừa các vết mụn hình thành.

Theo https://thaythuocvietnam.vn/